Chế độ dinh dưỡng

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA TRỨNG ĐỐI VỚI NGƯỜI TẬP GYM



Trứng là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, cung cấp rất nhiều dinh dưỡng giúp nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, trứng còn là nguồn protein dồi dào rất được những người tập thể hình ưa thích, giúp cơ bắp phát triển hiệu quả.

Hãy cùng Green Garden tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng có trong trứng và những lợi ích mà loại thực phẩm này đem lại cho người tập thể hình cũng như những lợi ích mà chúng đem lại nhé.

NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA TRỨNG CÓ ÍCH CHO NGƯỜI TẬP GYM

Trứng cung cấp một lượng lớn protein dồi dào, ít béo cùng một lượng lớn các vitamin, khoáng chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp người tập thể hình duy trì vóc dáng.

1. Trứng là thực phẩm rất giàu đạm

Chất đạm là nguồn dinh dưỡng có trong hầu hết các loại thực phẩm từ động vật và một số nguồn thực vật. Người tập Gym khi ăn trứng thì cơ thể sẽ sản sinh ra acid amin giúp duy trì hoạt động của cơ bắp và sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể.




Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g trứng gà có gần 11g chất đạm cả lòng đỏ và lòng trắng. Tuy nhiên, thành phần chất đạm trong lòng trắng lại nhiều và có chất lượng hơn so với lòng đỏ.

2. Trứng rất giàu calorie

Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 74 calorie phục vụ cho hoạt động hằng ngày. Trứng còn là loại thực phẩm dễ chế biến thành các món ăn đa dạng khác nhau, giúp bữa ăn ngon miệng hơn.

Bạn có thể chế biến trứng thành các món rán, luộc, salad… để cơ thể nạp năng dễ dàng và nhanh chóng.

3. Hàm lượng vitamin và khoáng chất cao

Bên cạnh việc cung cấp nguồn chất đạm dồi dào thì trứng còn là nguồn thực phẩm đa dạng các vitamin tan trong nước như B1, B6 và các vitamin tan trong dầu như A, K, D.




Đồng thời, trứng cũng gồm nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, đồng,… Đặc biệt, cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng đều chứa chất biotin – chính là vitamin B8 giúp thúc đẩy quá trình sản xuất năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động hàng ngày của cơ thể.

4. Trứng cung cấp chất béo cho cơ thể

Trứng còn chứa hoạt chất hiếm có là Lecinthin – thành phần chất béo hiếm có trong thực phẩm khác.

Lecinthin hỗ trợ cho cơ thể duy trì hàm lượng cholesterol trong máu, giúp phân tách cholesterol ra để cơ thể hấp thu thành phần có lợi và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

NGƯỜI TẬP GYM NÊN ĂN BAO NHIÊU QUẢ TRỨNG MỘT NGÀY?

Trứng là một nguồn thực phẩm cung cấp protein với giá khá rẻ và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Nếu bạn đang ăn kiêng hoặc tập gym thì trứng là một lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, nhiều người luôn có nghi vấn là ăn bao nhiêu quả trứng một ngày là hợp lý? Nếu bạn đang tập gym, vận động thể chất nhiều thì nên ăn khoảng 2 – 3 quả trứng mỗi ngày.



Để bổ sung protein thì bạn chỉ nên dùng lòng trắng trứng thay vì nguyên quả, vì lòng đỏ có chứa nhiều cholesterol nên nếu ăn nhiều dễ gây ra tắc nghẽn mạch máu và các vấn đề về tim mạch.

Bạn cần lưu ý không phải giá trị dinh dưỡng trong trứng đều giống nhau. Hầu hết trứng trong cửa hàng tiện lợi và siêu thị đều là trứng công nghiệp. Bạn nên chọn những quả trứng gà ta vì chúng giàu Omega-3, cung cấp hầu hết các vitamin thiết yếu nên rất an toàn cho sức khỏe, lại giúp tăng cường cơ bắp và sức khỏe hiệu quả.


TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)