Chế độ dinh dưỡng

Các loại thực phẩm tăng cơ hiệu quả khi tập gym



Việc tập luyện thường chú trọng vào việc tăng cường cơ bắp, hỗ trợ giảm cân nên việc cung cấp nhiều thực phẩm giàu protein giúp tăng hiệu quả tập luyện, tạo điều kiện cho cơ thể khỏe mạnh.


Sau đây là những thực phẩm rất tốt cho người tập thể hình mà bạn có thể chú ý để đạt được những hiệu quả mà mình mong muốn.

TRỨNG

Trứng được đánh góa xếp hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giàu calo và protein. Lòng trắng trứng chứa nhiều đạm, còn lòng đỏ chứa các vitamin và nhiều dưỡng chất khác.




Bạn có thể ăn trứng luộc vào buổi tối mà không lo gây tăng cân, lại tạo cảm giác no giúp cơ thể không nạp thừa năng lượng gây tăng cân.

SỮA VÀ CÁC CHẾ PHẨM TỪ SỮA

Sữa được đánh giá là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng protein và dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa vừa giúp cung cấp năng lượng vừa phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.




Ngoài ra, việc uống sữa còn giúp cải thiện da, đánh bay hắc tố trên da nên giúp bạn giảm thâm nám, tàn nhang, đồi mồi. Bạn có thể kết hợp uống sữa kèm các sẩn phẩm từ sữa như sữa chua, pho mai, kem… để giúp ngon miệng hơn.

CÁ HỒI

Cá hồi ngoài việc chế biến đa dạng những món ngon còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng khối lượng cơ bắp, tốt cho tim mạch, phục thị lực, cải thiện chất lượng da và tóc, giảm thiểu tình trạng cao huyết áp…




Cá hồi có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt đây là thực phẩm rất giàu omega-3 và protein. Omega-3 giúp cơ bắp phục hồi sau các buổi tập, từ đó tạo tiền đề giúp protein tạo cơ bắp, lưu trữ lượng protein mới nhanh và nhiều hơn.

CHUỐI

Chuối là trái cây khá phổ biến và được yêu thích, nhất là đối với các Gymer vì trong chuối có chứa nhiều protein, vitamin B6, vitamin C, kali… và rất ít chất béo bão hòa, cholesterol nên có tác dụng tốt cho tim mạch.




Vì vậy, việc ăn chuối hàng ngày vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại nhiều bệnh tật, năng việc hình thành các gốc tự do gây ung thư còn giúp bạn xây dựng cơ bắp hiệu quả khi luyện tập thể dục thể thao.

BÔNG CẢI XANH (SÚP LƠ)

Bông cải xanh là thực phẩm giàu Protein, không chứa nhiều chất béo,  ít calo, nhiều vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa nên rất tốt cho người tập gym thúc đẩy cơ thể phát triển và xây dựng cơ bắp.




Ngoài ra, việc ăn nhiều bông cải xanh còn giúp hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch ở người cao tuổi, giúp chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ tốt việc điều trị các chứng viêm xương khớp, bảo vệ hệ thống tim mạch, phòng ngừa các bệnh ung thư…

THỊT

Thực phẩm cung cấp nhiều lượng protein đến từ các loại thịt vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người tập gym. Thịt không chỉ cung cấp protein cho cơ mà còn chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết khác để bù đắp cho cơ thể khi bị thất thoát trong quá trình luyện tập.




Bạn nên bổ sung các sản phẩm như thịt ức gà, thịt thăn lợn, thịt bò… vì lượng thịt này chứa nhiều protein, ít chất béo nên rất thích hợp cho người tập gym mún tăng cơ bắp.

Với những nhóm thực phẩm kể trên sẽ giúp người đang muốn tăng cơ cải thiện hiệu quả chất lượng luyện tập, bạn nên tăng cường thêm rau củ quả, ngủ đủ giấc… kết hợp chế độ ăn kể trên sẽ giúp tăng lượng cơ đáng kể.


TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)