Cẩm nang tập GYM

NHỮNG BÀI TẬP GYM GIÚP TĂNG CHIỀU CAO HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH



Để tăng thêm chiều cao thì ngoài yếu tố di truyền, một chế độ ăn uống khoa học thì các bài tập thể dục thể thao cũng góp phần tác động rất lớn đối với việc phát triển chiều cao của bạn.

Những động tác sau đây sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng của mình vì đây đều là những bài tập khá đơn giản, nhưng nếu kiên trì tập luyện sẽ đem lại hiệu quả không ngờ.

I. NHỮNG BÀI TẬP GYM TĂNG CHIỀU CAO CHO NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

1. TẬP XÀ ĐƠN – CO ĐẦU GỐI

Động tác này thường dành cho người đã tập luyện lâu năm, nên khá khó với những người người mới tập luyện. Tuy nhiên, động tác này được đánh giá khá cao về việc giúp tăng cơ bụng và hỗ trợ phát triển tăng chiều cao hiệu quả.




Hướng dẫn:

- Đu người lên xà đơn sao cho 2 tay cầm xà đơn ngang vai.

- Co đầu gối về bên trái rồi trở lại vị trí ban đầu. Sau đó đổi bên co đầu gối về bên phải.

- Lặp đi lặp lại 15 lần cho mỗi bên và thực hiện 3 hiệp.

2. TƯ THẾ NÂNG XƯƠNG CHẬU

Động tác này tập trung vào vùng xương chậu và xương cột sống. Đây là bài tập hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng chiều cao được nhiều người yêu thích.




Hướng dẫn:

- Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt dọc hai bên thân.

- Dùng tay đẩy xương chậu hướng lên trên để đầu gối cong 90 độ. Giữ tư thế này khoảng 20-30 giây.

- Lặp lại khoảng 5-7 lần để đạt kết quả tốt nhất cho mỗi lần tập.

3. ĐỘNG TÁC JUMPING JACK

Đây được biết đến là một trong những động tác hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, một trong những tác dụng khác của nó là giúp cơ thể được kéo giãn thông qua việc bật nhảy, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.



Hướng dẫn:

- Ở tư thế chuẩn bị, đứng khép chân vào nhau.

- Nhún người bật nhảy lên, hai chân giang sang ngang, hai tay đánh lên đầu.

- Trở về vị trí cũ, lặp lại khoảng 30-50 lần.

- Thực hiện càng nhanh càng tốt.

II. NHỮNG BỘ MÔN HỖ TRỢ TĂNG CHIỀU CAO KHÁC

1. NHẢY DÂY

Nhảy dây là biện pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nếu bạn thường xuyên nhảy dây với cường độ cao sẽ rất tốt cho việc phát triển chiều cao vì sẽ giúp giãn nở cơ thể, nhất là ở phần chân.




Các cơ sẽ được duỗi ra trong suốt quá trình nhảy dây nên vừa giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng và hỗ phát triển chiều cao hiệu quả.

Hướng dẫn:

- Nên nhảy dây khoảng 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi chia ra 6 hiệp (mỗi hiệp 5 phút).

- Mỗi hiệp gồm 3 phút nhảy dây và 2 phút nghỉ.

- Cố gắng thực hiện 70-100 nhịp nhảy/phút để có được hiệu quả như mong muốn.

2. CHẠY BỘ

Chạy bộ là môn thể thao dễ dàng tập luyện nên được rất nhiều người áp dụng nhằm rèn luyện sức khỏe.




Việc chạy bộ không chỉ giúp hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả mà còn giúp bạn đốt mỡ cực tốt. Ngoài ra, việc chạy bộ còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sức khoẻ cho hệ thống tim mạch…

Hướng dẫn:

Việc chạy nước rút sẽ hỗ trợ bạn phát chiều cao tốt nhất, vì khi bạn chạy với tốc độ cao sẽ giúp cơ thể sản sinh ra một lượng hormone tăng trưởng đáng kể.

Bạn nên chạy với tốc độ bình thường, sau đó tăng tốc dần để tăng cường độ tập luyện,. Bạn nên di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao hơn về phía trước.

3. BƠI LỘI

Bơi lội thể thao có bốn loại là bơi bướm, bơi ếch, bơi ngửa và bơi bơi sải.




Trong đó, việc bơi sải đem lại nhiều tác dụng tích cực nhất với những người muốn phát triển chiều cao của mình vì động tác này đòi hỏi hai chân phải liên tục co duỗi bạn phải rướn người về phía trước hết mức.

Hướng dẫn:

Mỗi tuần nên dành ra 2-3 buổi, mỗi buổi ít nhất 2 tiếng để bơi nhằm giúp chiều cao phát triển hiệu quả.

Bên cạnh những động tác vừa kể trên nhằm hỗ trợ tăng chiều cao, thì điều quan trọng là bạn cũng cần chú ý đến giấc ngủ cùng chế độ dinh dưỡng đủ chất, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin D, sắt... sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.


TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)