Cẩm nang tập GYM

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN CHO PHỤ NỮ CÙNG BỘ MÔN GYM



Thừa cân luôn là vấn đề khiến các chị em phụ nữ lo lắng. Nhiều chị em thường chọn các bài tập gym giảm cân cho nữ như là một giải pháp tuyệt vời để lấy lại vóc dáng.

Tập gym giảm cân không còn là vấn đề quá mới mẻ, để việc này đạt được hiệu quả như ý muốn, các chị em nên có phương pháp và bài tập đúng đắn, phù hợp với thể trạng của bản thân. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết các tập gym giảm cân cho phụ nữ:

I. CÁCH TẬP GYM GIẢM CÂN CHO NỮ HIỆU QUẢ

Để tập gym giảm cân giúp phái đẹp lấy lại vóc dáng và mang lại hiệu quả cao thì cần biết lựa chọn bài tập gym với thời gian, cường độ luyện tập, chế độ ăn uống và sự kiên trì để đạt được kết quả như mong đợi:

1. Thời gian và cường độ tập luyện

Kết quả giảm cân có quan hệ mật thiết đối với thời gian và cường độ tập luyện. Khi mới bắt đầu tập luyện để giảm cân, bạn cần tránh tập quá sức và trong thời gian quá dài.




Thời gian được khuyến khích tập gym giảm cân là 30 phút. Nếu tập thời gian ngắn thì cường độ cao và ngược lại. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả giảm cân và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

2. Kiên trì tập luyện

Khi xác định giảm cân, bạn cần bám sát và tạo động lực để theo đuổi mục tiêu tập luyện nhằm đem lại hiệu quả xứng đáng. Có một số chị em trong thời gian đầu sẽ rất chăm chỉ, nhưng càng lâu dài thì sự kiên trì sẽ giảm đi khi chỉ vừa có một số hiệu quả nhất định.

Bạn cần luôn tâm niệm việc tập gym không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp bạn duy trì hình thể săn chắc, tăng cường sức khỏe, giảm tình trạng căng thẳng… từ đó sẽ tạo động lực để bạn duy trì chế độ tập luyện.


3. Chế độ ăn uống hợp lý

Khi kết hợp các bài tập gym giảm cân cho nữ thì ngoài thời gian và cường độ tập luyện, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học và điều độ để nạp thêm calo bù đắp cho việc thiếu hụt khi tập gym.




Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cần chọn thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin, protein, khoáng chất và chất xơ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Cần hạn chế ăn tinh bột và chất béo động vật, thường xuyên uống nước để bù đắp sau quá trình tập luyện.

II. CÁC BÀI TẬP GYM GIẢM CÂN DÀNH CHO NỮ HIỆU QUẢ

Không phải bất cứ bài tập nào cũng giúp giảm cân, bạn cần xem xét và lựa chọn những bài tập hợp lý để giúp giảm cân hiệu quả:

1. Hít đất

Đây là một trong những bài tập gym giảm cân được khuyến khích dành cho chị em. Bài tập này có tác động trực tiếp lên cơ cánh tay và cơ ngực nhằm đánh bay mỡ thừa hiệu quả.




Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên sàn, chống tay lên mở rộng bằng vai, mũi chân chạm đất.

- Hạ thấp người, hít vào. Từ từ nâng người lên bằng hai tay và thở ra.

2. Gập bụng chữ V

Một trong những bài tập được yêu thích nhằm đánh bay mỡ thừa vòng hai là gập bụng chữ V.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duổi thẳng.

- Hít vào, co eo và nâng cả 2 tay và 2 chân thành hình chữ V ở bụng và hông.

- Giữ cho hông làm trụ và chạm sàn, tay và chân song song, giữ thẳng.

- Thở ra và trở về vị trí ban đầu.

3. Squat

Squat là bài tập đơn giản mà chị em có thể tập tại phòng tập, tại nhà hoặc văn phòng. Động tác này giúp hông, đùi giảm mỡ và săn chắc hơn.




Cách thực hiện:

- Đứng thẳng người, hai chân mở rộng. Đầu rồi và bàn chân hướng về phía trước.

- Từ từ hạ hông, cong và đẩy mông ra phía sau càng xa xàng tốt; vai, lưng và mông tạo thành đường chéo.

- Ngồi xuống càng sâu càng tốt, trọng lượng cơ thể dồn vào gót chân, ngực đưa về trước, hai tay đen chéo.

- Giữ tư thế 3-5 giây, trở về tư thế cũ và lặp lại động tác nhiều lần.

Những bài tập Gym giảm cân cho nữ khá đơn giản và hiệu quả, giúp cơ thể bạn săn chắc và thon gọn. Ngoài ra, bạn có thể tập luyện cùng Huấn Luyện Viên chuyên nghiệp để đa dạng về bài tập và có kỹ thuật chính xác, đem lại hiệu quả cao.


TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)