Cẩm nang tập Yoga

5 lý do bạn nên để Yoga thành 1 thói quen hàng ngày



​​ 1. Yoga giúp bạn giữ dáng và nhìn trẻ hơn

Theo chuyên gia về Yoga Sadie Nardini nói: ”Hầu hết mọi người nghĩ rằng tôi trông trẻ hơn tuổi thật sự của mình”.
Yoga có tác dụng kích thích sự lưu thông các mạch máu dưới da, đồng thời tạo điều kiện giúp các tế bào da phát triển. Do đó, thường xuyên luyện tập Yoga có thể giúp bạn giữ được dáng vóc và sự trẻ trung của mình.




2.  Yoga giúp ban giảm stress và lo âu.

“Yoga đóng một phần quan trọng trong cả thể chất và tinh thần ”
Nghiên cứu này từ Trường Y Đại học Boston cho thấy Yoga có liên quan với sự gia tăng của GABA, chất truyền thần kinh, làm giảm sự lo lắng. The Huffington Post cũng đưa tin rằng có nhiều nghiên cứu đã chứng minh tập Yoga giúp bạn giấc ngủ tốt hơn “Yoga có tác dụng làm dịu trên sóng não có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ, do căng thẳng trí óc trong công việc và học tập”.
Không hẳn gọi Yoga là một phương thức thần kì nhưng ít nhất Yoga giúp chúng ta sống vui tươi, thoải mái và bớt lo âu hơn. Bằng cách chuyển trọng tâm và sự tập trung đến cơ thể và hơi thở, các tư thế Yoga sau sẽ làm dịu nỗi lo lắng, cũng như giảm thiểu căng thẳng về thể chất.

3. Yoga giúp bạn giảm đau nhức.

Khi bạn không thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, cơ thể bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với các chứng đau nhức. Tập Yoga giúp bạn sử dụng cơ bắp mà phần lớn mọi người thường không để ý đến nó và giúp bạn hạn chế những cơn đau về cơ bắp.
Bệnh nhân bị bệnh đau mãn tính như viêm xương khớp và đau cơ xơ có thể tìm thấy cứu trợ từ Yoga trong khi các bài tập khác có thể gây tổn hại cho cơ thể của họ.




4. Yoga giúp bạn giảm cân.

Yoga là 1 môn thể thao có thể giúp bạn giảm cân, tuy không thực sự nhanh chóng nhưng lại duy trì được trong thời gian lâu dài và rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Sở dĩ Yoga giảm cân hiệu quả vì khi tập Yoga cơ thể của bạn phải vận động và kéo dãn từ đó cơ bắp sẽ phát triển hơn. Nhiều người cho rằng Yoga sẽ giảm cân không nhanh như Aerobic nhưng trên thực tế bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền (như “Hatha”) và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài luyện khó, với các tư thế đòi hỏi sức cơ bắp hơn như “Astanga”. Như vậy bạn vẫn có thể tiêu hao calo nhờ Yoga mỗi ngày mà không cần tập mệt như Aerobic hay chạy bộ.


5. Yoga giúp bạn tạo cơ cho toàn bộ cơ thể

Các bài tập khác như chạy và đi xe đạp liên quan đến chuyển động lặp đi lặp lại mà đặt căng thẳng về cơ bắp của bạn.
Trọng lượng luyện tập truyền thống cô lập một phần của cơ thể tại một thời điểm, nhưng Yoga là toàn bộ cơ thể. Nhiều người không nhận ra rằng bạn có thể tạo cơ bắp mà không cần nâng tạ. Tuy nhiên, khi bạn giữ một tư thế Yoga trong 1 thời gian lâu dài thì bạn đang nâng trọng lượng riêng của cơ thể bạn.


Nguồn Internet



TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)