Cẩm nang tập Yoga

10 tư thế yoga cơ bản cho người mới bắt đầu



Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với yoga và chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy áp dụng 10 tư thế yoga cơ bản sau, với mỗi tư thế giúp bạn làm quen dần với các động tác của yoga. Các động tác yoga cơ bản sau sẽ giúp các cơ của bạn dẻo dai hơn và là cách giúp thực hiện các động tác nâng cao trong yoga dễ dàng hơn.

1.      Tư thế yoga cơ bản Mountain




Lợi ích: tư thế yoga cơ bản Mountain chỉ đơn giản là bạn đứng trên hai bàn chân của mình với sự cân bằng cả hai bên. Động tác cơ bản này giúp bạn giữ cân bằng và là tư thế chuẩn bị cho các động tác yoga tiếp theo.

2.      Tư thế yoga căn bản Chair




Lợi ích: bạn sẽ thấy tim hoạt động nhanh hơn và nóng hơn, động tác này tác động lên cả chân, lưng và vai của bạn

3.      Tư thế yoga cơ bản Puppy dog on chair




Lợi ích: tư thế yoga này giúp bạn kéo căng phần cột sống, bả vai và phần đùi. Luôn giữ cho lưng, vai trên một đường thẳng. giúp giải phóng bớt sức nặng lên cột sống của bạn

4.      Tư thế yoga cơ bản Downward dog




Lợi ích: tư thế yoga cơ bản này tác động lên vai, cổ, cột sống là chân của bạn. Các cơ trên cơ thể được kéo dài và mọi thứ được tập trung lên vai, đây là một tư thế yoga giúp thây đổi sự tác động nhẹ lên cơ thể thường ngày.

5.      Tư thế yoga cơ bản Warrior II




Lợi Ích: Tư thế yoga cơ bản chiến binh II giúp giữ bình tĩnh và ổn định tâm trí. Nó còn giúp tăng cường sức chịu đựng của người tập.

6.      Tư thế yoga cơ bản Triangle




Lợi ích: tư thế yoga cơ bản này sẽ gây khó khăn cho một số người không linh hoạt. Nhưng khi thực hiện được tư thế này sẽ giúp bạn giữ cơ thể cân bằng hơn. Phần đùi trong và chân được mở rộng, cơ thể nhận được nhiều năng lượng hơn.

7.      Tư thế yoga cơ bản Tree




Lợi ích: tư thế này giúp cải thiện sự tập trung và khả năng của bạn để cân bằng bằng cách tăng cường sức bền của bàn chân và hông ngoài.

8.      Tư thế yoga cơ bản Bridge




Lợi ích: tư thế yoga cây cần giúp kéo căng phần cổ, cột sống và phần đùi của bạn. Tư thế yoga này giúp bạn bình tâm. ổn định tinh thần và có lợi cho việc tiêu hóa.

9.      Tư thế yoga cơ bản Bound Angle




Lợi ích: thư giản cơ thể bằng cách kéo căng phần đùi trong, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

10.      Tư thế yoga cơ bản Corpse




Lợi ích: hãy để cơ thể giải phóng hết năng lượng và nghỉ ngơi trong giây lát. Động tác yoga cơ bản xác chết này giúp giải phóng năng lượng, giảm bớt căng thẳng cho cơ thể và giảm stress cho tinh thần.




TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)