Nâng cao sức khỏe trong mùa đại dịch covid -19


Bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID – 19 hiện nay đang diễn biến khôn lường ở rất nhiều quốc gia, gây nên những thay đổi, xáo trộn trong cuộc sống hàng ngày cũng như kinh tế và các mối quan hệ xã hội.

Bên cạnh những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của các cơ quan chức năng như tránh các hoạt động tập trung đông người, khuyến cáo người dân hạn chế ra đường và không tiếp xúc với nhiều người… thì trên hết là ý thức phòng dịch của cá nhân mỗi người và tăng cường nâng cao sức khỏe của bản thân.

Những biện pháp nâng cao sức khỏe phòng dịch Covid – 19

Việc nâng cao sức khỏe cùng một tinh thần lạc quan giúp bản thân ứng phó được dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến như hiện nay. Đó cũng là cách để mỗi chúng ta đóng góp sức mình cho việc chung tay chống dịch với cộng đồng.


1. Vận động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, thân hình cân đối mà còn tạo nên tinh thần thoải mái, tập trung hơn, ngủ ngon hơn và tăng cường những cảm xúc tích cực của bản thân.


ren-luyen-the-chat

Luyện tập thể chất còn giúp não bộ và các cơ quan nội tạng khỏe mạnh, tinh thần cải thiện, giảm lo lắng, buồn chán và chống căng thẳng khi phải ở trong nhà quá lâu để phòng dịch lây lan.

2. Ăn uống lành mạnh

Cơ thể và sức đề kháng của chúng ta cần nhiều năng lượng và dinh dưỡng để có thể hoạt động cũng như khỏe mạnh để kháng dịch. Bạn cần thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất để giúp cơ thể khỏe khoắn trong mùa dịch này.


an-uong-day-du-chat

Cần ăn ngày ba bữa kèm nhiều bữa phụ gồm trái cây, các loại hạt, sữa… uống nhiều nước để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nên hạn chế đồ uống có cồn, nhiều caffeine và nhiều đường.

3. Cần ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa giấc ngủ và sức khỏe. Việc cơ thể thường xuyên thiếu ngủ hay ngủ không sâu, không ngon giấc dễ khiến bạn buồn chán, lo lắng, thiếu năng lượng dẫn sức đề kháng cũng bị suy yếu.


ngu-du-giac

Vì vậy, để có sức khỏe tốt thì hãy cố gắng xây dựng một thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc để nâng cao chất lượng giấc ngủ nhằm bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn.


4. Giữ tinh thần lạc quan, yêu đời

Mọi người đang lo lắng về tình hình dịch hiện nay, tuy nhiên việc giữ cho bản thân một tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan; tránh căng thẳng, áp lực… cũng là một biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.


doc-sach

Hãy làm những việc bạn yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, ngồi thiền, học nấu một món ăn mới, vẽ tranh, viết văn… hoặc bất cứ điều gì lành mạnh khiến bạn vui vẻ để thư giãn và giải tỏa âu lo.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết cách nâng cao sức khỏe, từ đó tăng sức đề kháng để ngừa dịch hiệu quả.


TÍNH CALORIES MỖI NGÀY

(Bạn đã biết lượng calories tối thiểu cần cho một ngày hoạt động chưa?. Hãy nhập thông tin vào các ô trên và tính ngay.)